vai trò sự lựa chọn nhân viên trong beautyspa

08:01 11/10/2019

Lựa chọn nhân sự trong beauty spa chiếm đến 80% sự thành công khi kinh doanh spa. Là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, những nhân viên tại spa đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì và phát triển spa. Thế nên khó khăn của những chủ spa chính là chọn lọc và duy trì yếu tố con người này.

NHÂN SỰ TRONG SPA ĐÓNG VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?

Nhân sự trong spa không chỉ là những kỹ thuật viên beauty spa, mà còn bao gồm cả bảo vệ, lễ tân, tư vấn viên, quản lý beauty  spa… Họ là người sẽ đón tiếp và phục vụ cho khách hàng ngay từ lúc bước vàobeauty  spa của bạn.

Lựa chọn nhân sự trong spa lúc nào cũng đóng một vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và doanh thu của beauty Spa. Vì vậy ngay từ ban đầu, chủ kinh doanh nên đầu tư vào vấn đề này.

Xây dựng một đội ngũ nhân viên vững vàng sẽ giúp beauty  spa của bạn phát triển nhanh chóng. Không chỉ là về tay nghề, chuyên môn, nhân viên của bạn cần có các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, biết trò chuyện và khéo lép nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu được văn hóa của công ty và cùng hướng đến sự phát triển chung.

Kể cả ngay khi kinh doanh đã phát triển, việc lựa chọn nhân sự trong spa bổ sung mới hay đào tạo nhân viên cũ vẫn cần được thực hiện định kỳ hàng năm. Đây cũng là một cách đầu tư cho quá trình phát triển trong tương lai và giữ chân những nhân tài cho spa của bạn.

YẾU TỐ ĐỂ LỰA CHỌN NHÂN SỰ TRONG BEAUTY SPA

Lựa chọn nhân sự trong spa tại Việt Nam hiện nay khá khó khăn do các nhân viên ngành Spa còn rất nhiều người chưa được đào tạo bài bản, chưa có chuyên môn thật sự.

Những yếu tố sau sẽ giúp bạn có thể tuyển dụng được nhân viên chất lượng:

– Năng lực chuyên môn: Phải hiểu rõ được những kiến thức sản phẩm, kiến thức về da…và các kỹ năng chăm sóc da, thực hiện liệu trình thực tế. Ngay cả những bạn làm tư vấn viên, quản lý spa cũng có phải biết chuyên môn này.

– Kỹ năng mềm: nghệ thuật giao tiếp khách hàng, nghệ thuật tư vấn, sự vui vẻ, thân thiện và lịch thiệp khi tiếp xúc với khách hàng.

– Khả năng giao tiếp và phục vụ khách hàng: cách xưng hô, giao tiếp, thái độ khi xử lý những tình huống với khách hàng, cách chào đón và tiễn khách.

– Tính chất hòa đồng, thích nghi tốt, tiếp thu ý kiến đóng góp.

Những bạn kinh doanh spa nên xây dựng một quy trình đồng nhất giữa các nhân viên, để xây dựng văn hóa và quy trình phục vụ khách hàng chung, mang đặc trưng của spa.

Sự chuyên nghiệp và tận tình mà khách hàng cảm nhận được từ spa của bạn sẽ là yếu tố thu hút và giữ chân họ. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn nhân lực tốt cho đội ngũ Kỹ thuật viên spa thì có thể liên hệ ngay với  Khoa thẩm mỹ làm đẹp quốc tế Sài Gòn.

Chúng tôi đang đào tạo ra những bạn Kỹ thuật viên beauty spa chất lượng, được học tập và rèn luyện tay nghề bài bản, kết hợp với kỹ năng mềm tốt sẽ giúp bạn hài lòng. Những học viên vừa tốt nghiệp của Rena luôn được nhiều beauty spa uy tín ở TPHCM và Thủ Đô Hà Nội  săn đón.